Dưới đây là những chỉ dẫn về những điều nên làm và không nên làm khi thực hiện marketing trực tuyến.Những điều nên làm khi thực hiện marketing trực tuyến.
Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing
Công việc này đòi hỏi phải tiến hành điều tra khách hàng để biết được thông tin: nơi mà họ lần đầu nghe nói về site – có thể là qua một công cụ tìm kiếm, một tạp chí hoặc biết đến website và sản phẩm qua một website khác, một bài báo đã xuất bản, qua chương trình quảng cáo banner, hay quảng cáo phân loại.
Nếu đang phát động một chiến dịch quảng cáo, cần phải có các chương trình theo dõi để biết loại hình quảng cáo nào đang hoạt động tốt (ví dụ: banner, quảng cáo, tài trợ, bản tin), và loại hình quảng cáo nào đã đem lại tỷ lệ kích chuột cao nhất. Cần phải cân nhắc thận trọng khi lựa chọn các phương tiện quảng cáo và tập trung vào các chiến dịch thực sự hữu ích cho hoạt động kinh doanh.
Liên tục marketing hoạt động kinh doanh.
Để thành công trên Internet, điều quan trọng phải dành thời gian để làm một điều gì đó quảng bá cho hoạt động kinh doanh hàng ngày. Nên dành ít nhất 2 giờ mỗi ngày cho hoạt động marketing, có thể đăng ký các trang lên các công cụ tìm kiếm, đăng các câu trả lời lên trên các bản tin và các nhóm tin, gửi các bài báo đến các ấn phẩm trong các tạp chí điện tử nếu có thể, hay liên kết với các thương nhân trực tuyến khác.
Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và bán hàng
Marketing là để cho các khách hàng tiềm năng biết và hướng họ truy nhập vào site. Nói theo ngôn ngữ Internet, nó còn được gọi là “getting the eyeballs”.
Tuy nhiên, bán hàng lại là một công việc hoàn toàn khác. Nó xoay quanh chất lượng của sản phẩm cung cấp, tính hấp dẫn của các thư chào hàng trên website, tính đơn giản trong khâu thanh toán, và cái nhìn tổng quan về website.
Không nên chỉ dừng lại ở giao diện bên ngoài website, thường xuyên theo dõi và kiểm tra website đã thực sự có được khả năng thu hút và lôi kéo khách truy nhập mua hàng chưa?
Những điều không nên làm.
Tính tự mãn và kiêu ngạo
Các thương nhân trực tuyến đều mắc phải một sai lầm trong suy nghĩ của họ rằng ngaykhi họ xây dựng xong website của họ, khách hàng sẽ tự động đến. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Một sai lầm lớn nhất trên Internet.
Đừng bao giờ để mắc phải sai lầm này: đừng chờ đợi khách hàng đến với site theo cách thức truyền miệng. Phải tạo ra lời truyền miệng đó, có thể thành công với một sự cố gắng và nỗ lực marketing liên tục, thường xuyên.
Chất lượng website thấp
Đầu tư nhiều tiền để mua không gian quảng cáo banner, các bản tin phân loại, hay các từ khoá tìm kiếm. Nhưng khi các khách hàng tiềm năng truy nhập vào website, họ không được thoả mãn: thời gian tải lâu, nội dung thư chào hàng cẩu thả, các lỗi ngữ pháp, layout không chuyên nghiệp, và quy trình mua hàng phức tạp.
Nếu khách hàng biết được nhiều nhược điểm đó, tỷ lệ khách hàng sẽ mua hàng giảm. Con số lý tưởng mà khách hàng mong đợi khi truy nhập vào website là: họ có thể vào được website trong vòng 8 giây.
Gửi email không được yêu cầu
Nhiều người khi mới bắt đầu thực hiện marketing trực tuyến, đã mắc phải sai lầm khi gửi các email không được yêu cầu, hay được biết đến phổ biến là hình thức spam, để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của họ.
Họ đã từng bị dụ dỗ bằng những lời hứa giả dối từ những người bán các danh sách địa chỉ email rằng danh sách đó là danh sách “opt-in” có nghĩa là tất cả đều đồng ý nhận email từ những nhà hoạt động marketing.
Đó là một phương tiện marketing hoàn toàn không hiệu quả: hầu hết người nhận sẽ xóa, thậm chí tồi tệ hơn họ còn phàn nàn với ISP và máy chủ web của các nhà marketing yêu cầu ngừng hoạt động account đó.
Thay vì có được khách hàng truy nhập như mong muốn ban đầu, hộp thư sẽ trở nên quá tải vì những email giận dữ và chỉ trích và những yêu cầu rút khỏi danh sách gửi email.
Và việc nhận được những email có nội dung như thế sẽ trở nên khó khăn hơn, thậm chí yêu cầu ngừng hoạt động của account. Quả là một công việc lãng phí thời gian và nguồn lực.
Sưu tầm từ Internet
0 nhận xét :
Đăng nhận xét