1. Nguyên cứu thị trường
Thu
thập, tổ chức, ghi lại dữ liệu về thị trường đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà
bạn sẽ bán
2. Sản phẩm
Mô tả
sản phẩm của bạn. Làm thế nào để sản phẩm của bạn liên kết với thị trường? Thị trường
của bạn cần gì, hiện tại đang sử dụng gì, họ cần gì?
3. Cạnh tranh
Điều
gì làm bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh?
Tại
sao 1 khách hang nên chọn bạn thay vì 1 đối thủ cạnh tranh của bạn -> bạn
càng làm khác biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhều thành
công.
4. Sứ mệnh
“Chìa
khóa thị trường” – bạn đang bán hàng cho ai – thật cụ thể, riêng biệt!
“Đóng
góp” – bạn đang bán cái gì.
“Khác
biệt” – đề xuất bán hàng độc đáo của bạn – tại sao bạn khác biệt trong cạnh
tranh?
5. Chiến lược Internet Marketing
Search Engine Marketing
- SEM
(Search engine marketing) là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị
Internet marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí mong
muốn trong kết quả trên mạng internet tìm kiếm
- Thành
phần của SEM:
1. SEO (Search
engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm : Đây là hình thức Internet
marketing ít tốn kém hoặc hầu như doanh nghiệp không phải bỏ ra một đồng nào mà
hiệu quả đêm lại cựu kì lớn nếu biết SEO đúng cách.
2. PPC
(Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click( Google Adwords)
Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm
tăng lưu lượng người truy cập vào trang web thông qua việc đăng tải cá banner
quảng cáo về trang web của bạn ngay bên cạnh trong phần tìm kiếm kết quả.
Affiliate
Marketing
Sử dụng
các website khác quảng cáo cho sản phẩm
của bạn và trích phần trăm lợi nhuận cho họ.
Trao
đổi liên kết
Tăng
mức độ phổ biến cho website của bạn, thu hút them khách hàng và cũng có lợi cho
SEO
Viết
bài chia sẽ
1 bài
viết trên website của bạn sẽ được chia sẽ nhiều nơi, nhiều người biết đến và
công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao bài viết này.
Sử dụng
mạng xã hội làm một kênh internet marketing hiệu quả
Các mạng
xã hội phổ biến hiện nay như là: Face book, Twitter, Linkedin, Zingme, Google+,
Pinterest….
Nguồn: Internet
0 nhận xét :
Đăng nhận xét