Dưới đây là những dự đoán về xu hướng marketing năm 2013. Một điều chắc chắn là sẽ có một vài lĩnh vực thu hút sự quan tâm của các nhà marketing và cũng là động lực tạo nên những quyết định kinh doanh trong 12 tháng tới.
1. Màn hình thứ 2
Màn hình thứ 2 ý chỉ điện thoại di động. Với 75% số người sử dụng điện thoại trên thế giới, các nhà marketing ngày nay không thể bỏ qua giá trị mang lại của màn hình thứ 2 tới thương hiệu và khách hàng của họ.
Năm ngoái, chúng ta đã quá quen với ý tưởng tạo lập các website phù hợp với điện thoại, có nghĩa là các trang web này có những đặc điểm thuận lợi và dễ dàng để sử dụng trên các thiết bị di động. Nhưng năm nay, chiến lược marketing sẽ tập trung ở giá trị của mô hình ứng dụng di động. Điều này còn quan trọng hơn cả sự thuận tiện khi sử dụng và khả năng truy cập mạng.
2. Sự phát triển của mô hình phân bổ
Năm ngoái là năm của lĩnh vực phân tích. Những người trong ngành được dịp chứng kiến sự gia tăng của các gói phân tích và giải pháp, và các nhà marketing đạt được một bước tiếp cận toàn diện tới cái được gọi là attribution tracking – quá trình chỉ định một giá trị cụ thể tới một hoạt động marketing và mang tới một bước chuyển đổi.
Vào năm nay sẽ diễn ra bước tiến không ngừng trong mô hình phân bổ và bước tiếp cận sáng tạo để kiểm soát sự ảnh hưởng lẫn nhau của các kênh. Bây giờ là lúc cần dự đoán các nhà cung cấp phân tích sẽ tiếp tục đổi mới dịch vụ hiện tại của họ như thế nào cũng như xem xét những dịch vụ đó có hiệu quả gì tới người sử dụng.
3. Sự đi lên của xu hướng game hóa
Xu hướng ứng dụng tư duy thiết kế game vào ứng dụng không thuộc thế giới game nhằm khiến những ứng dụng này thú vị và hấp dẫn hơn đã đạt được sự phát triển bền vững, và xu hướng này sẽ đạt đỉnh cao trong năm 2013. Các thương hiệu lớn, những nhà khởi nghiệp và công ty quy mô vừa sẽ phải đầu tư nhiều tiền của và tài nguyên vào việc game hoá sản phẩm và dịch vụ trong năm nay. Sự phát triển của nền tảng thuận tiện như BigDoor và PunchTab đã khiến chiến lược marketing này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
4. Tập trung hơn vào marketing nội địa
Với sự phát triển của tiếp thị xã hội, các nhà marketing cần phải tập trung hơn vào kế hoạch mang lại một loại hình giá trị mới. Marketing nội địa là một hình thức marketing mà các thương hiệu đầu tư tài nguyên để sáng tạo ra nội dung, những cuộc thoại và các nguồn tài nguyên có giá trị lôi kéo khách hàng tới các sản phẩm hay website của họ.
Ngân quỹ trong năm nay nên được dành cho việc phát triển nội dung thú vị, thiết kế web đẹp và lĩnh vực phân tích nội địa. Bây giờ là lúc nâng cấp các công cụ hiện có để tạo được nỗ lực marketing nội địa và ưu tiên những bước đi tiếp theo.
5. Cải thiện trực quan dữ liệu
Các nhà marketing tin rằng họ sẽ phải dành sự tập trung mới cho trực quan dữ liệu vào năm 2013, và đó chính là cách hình dung những bộ số liệu phức tạp một cách dễ dàng. Nếu như năm ngoái có sự nở rộ của dữ liệu lớn big data, thì năm nay kế hoạch marketing sẽ tập trung vào việc giúp mọi người có thể tiếp cận số liệu một cách dễ dàng hơn.
Điều quan trọng là, những nhà marketing đang làm việc cùng bạn cần phải đặt câu hỏi về cách họ đã tạo ra những bộ dữ liệu. Làm thế nao họ có thể sử dụng phần mềm trực quan và kĩ xảo để truyền bá một nền văn hóa dữ liệu, và khiến cho marketing trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong công ty?
6. Tạo lập lòng trung thành nơi khách hàng
Chúng ta đều biết rằng một khách hàng mới thì tốn kém hơn nhiều so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Thêm vào đó, chưa bao giờ ta có thể tạo lập được một mạng lưới khách hàng gần gũi sẵn sàng chia sẻ ý kiến về kinh nghiệm mua bán. Thế nhưng các nhà tiếp thị đã tìm ra những hướng đi sáng tạo khiến khách hàng của mình có được cảm giác thoải mái và cảm thấy được trân trọng hơn.
7. Biến thương hiệu thành nhân tố có tầm ảnh hưởng xã hội
Nhờ có những Pinterest, facebook và Foursquare, các thương hiệu đã có thể tạo nên tầm ảnh hưởng vô song hợp pháp lên khách hàng. Năm 2013, những thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng và chiếm ưu thế hơn trên thị trường.
Các nhà marketing nên tự đặt câu hỏi cho chính họ “Chúng ta nên có mặt ở đâu?”, và “những giá trị gì chúng ta cần mang lại?”. Sẽ vô cùng lí tưởng cho một thương hiệu khi xây dựng một mạng lưới những người tham gia bàn về nội dung lớn mà thương hiệu đó chia sẻ. Nếu không thể chắc chắn nên bắt đâu từ đâu, hãy vào trang web nơi mọi người bàn về thương hiệu của bạn, nhảy vào đó và cùng tham gia với họ.
8. Nhiều phân tích hơn
Do càng ngày càng có nhiều kênh tiếp thị đang hoạt động, các nhà marketing sẽ tiếp tục tìm kiếm những hướng đi mới để có được nhiều cơ hội. Không giống với lĩnh vực phân tích web truyền thống- phép đo về tình trạng hoạt động của web, lĩnh vực phân tích marketing là phép đo và là sự tối ưu hoá các hoạt động marketing.
Những nhà kinh doanh sẽ chuyển hướng nỗ lực tới lĩnh vực phân tích marketing để hướng tới lộ trình sản phẩm, các kế hoạch tuyển dụng và hoạt động tiếp thị. Thay vì đầu tư vào các kênh vẫn được đầu tư, năm nay cần phải có sẵn công cụ để đạt được những quyết định tốt hơn.
9. Thiết kế là lĩnh vực chiếm ưu thế
Với những trang cộng đồng thiết kế như dribbble và forrst, cộng đồng thiết kế đã tạo được một bước tiens nhảy vọt. Những mấu thiết kế đẹp chưa bao giờ hợp túi tiền và nhận được nhiều quan tâm đến thế. Hãy củng cố nguồn tài nguyên nội bộ và hợp tác với một đội thiết kế để có được mẫu thiết kế web một cách nhanh chóng.
10. Marketing địa phương trở thành một xu thế
Các công ty địa phương chưa bao giờ được trang bị dàn côn cụ sẵn có như thế này trong hoạt động tìm hiểu hướng cải thiện kết quả nghiên cứu địa phương. Những trang web như GetListed đã khiến hoạt động marketing địa phương có thể kiểm soát và quản lí một cách dễ dàng chỉ với một cái giá mà một doanh nghiệp nhỏ có thể xoay sở được.
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét :
Đăng nhận xét