SEM là
gì? Là từ viết
tắt của Search Engine Marketing, SEM hiển nhiên có liên quan nhiều đến marketing. SEM chính
là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của
bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Thành Phần
Của SEM:
Tối ưu
hoá công cụ tìm kiếm là phương pháp bạn làm tăng thứ hạng của mình thông qua
cách bạn xây dựng cấu trúc website như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội
dung vào trang web, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của
bạn (links)…
2. PPC ( Pay Per Click ):
Đây là
hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên internet. Tác dụng của hình thức
quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website thông qua việc
đăng tải các banner quảng cáo về website của bạn ngay phần bên cạnh trong kết
quả tìm kiếm.
Theo
hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm
một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.
3. PPI
( Pay Per Inclusion ):
Đây là
một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây dựng và
mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể được các search engine tìm kiếm và ghi
nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.
Chỉ cần
trả một mức phí (tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau)
nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của website của bạn trong hệ
cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm
kiếm sẽ tìm các website có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó
có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Vì thế cho nên nếu
website của bạn phù hợp với từ khoá được sử dụng để tìm kiếm thì site của bạn
sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ
tới.
4. SMO
( Social Media Optimazation ):
Là một
cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính
cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về
một vấn đề…Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là
một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục..
giống như blogs, …
ngoài
ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ
video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc
thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.
5. VSM
( Video Search Marketing ):
Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được
đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là
một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.
Nguồn: Internet
0 nhận xét :
Đăng nhận xét